Cách chữa nhiệt miệng

Nhiệt miệng hay những nốt viêm loét miệng là những vấn đề về răng miệng, không nguy hiểm nhưng nó lại khiến cho bạn cảm thấy khó chịu vô cùng. Chúng khiến bạn khó khăn trong việc ăn uống, vui chơi và làm việc, và thường thì sau khoảng một tuần nó mới tự khỏi. Bài viết này mình xin giới thiệu cho các bạn một số mẹo nhỏ giúp chữa nhiệt miệng nhanh chóng và hiệu quả.


Cách chữa nhiệt miệng



Mật ong

Các bạn hãy ngậm mật ong hoặc lấy bông tăm thấm mật ong vào chỗ loét. Nhiều nghiên cứu cho thấy dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.


Lá rau ngót

Rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần. Bạn có thể thay cây nhọ nồi thay cho lá rau ngót. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc.


Ăn cà chua

Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc uống nước ép cà chua, làm như vậy 2-3 lần mỗi ngày sẽ có tác dụng hiệu quả đấy


Ngậm muối hột

Trước khi đi ngủ mỗi ngày bạn nên ngậm vài hạt muối hột trắng, muối hột có tác dụng sát trùng cao ngăn ngừa sự gia tăng của vi khuẩn trong miệng


Phòng chống nhiệt miệng

Nguyên nhân chính của nhiệt miệng là do nóng trong người, ăn uống nhiều đồ cay nóng, vệ sinh răng miệng chưa được tốt hoặc do thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là một số cách phòng chống nhiệt miệng:
  • Thường xuyên bổ sung thêm protein và vitamin như C, B1, B2…
  • Hạn chế hoặc nói không với các thực phẩm cay nóng ớt, hạt tiêu…
  • Uống nhiều nước giúp thanh nhiệt, bài tiết độc, lương huyết tốt hơn
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên, xúc miệng nước muối giúp sát khuẩn và làm sạch khoang miệng 

Trên đây là một số mẹo vặt giúp chữa nhiệt miệng cũng như cách phòng chống nhiệt miệng  hiệu quả giúp các bạn tham khảo, hãy chăm sóc cơ thể bạn một cách tốt nhất nhé!