Cách làm ruốc nấm cho người ăn chay

Cùng học cách làm ruốc nấm nào, món ăn chay ngon này không chỉ dành riêng cho người ăn chay, mà nó còn rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch, tiểu đường, người ăn kiêng...



Nguyên liệu:

  • Chân nấm hương khô: 200g
  • Bột canh (Nếu với người không ăn chay có thể dùng nước mắm)
  • Mỳ chính, dầu ăn


Chân nấm hương mua về đem rửa sạch, sau đó bạn ngâm chúng vào nước ấm khoảng 2-3 tiếng cho nở ra.



Sau khi ngâm nở, cắt bỏ phần đầu già, đoạn tiếp xúc với gỗ.


Sau đó cho chân nấm vào luộc, khi nước sôi để thêm 2-3 phút rồi tắt bếp.



Sau đó vớt nấm ra, vắt cho hết nước



Sau đó đem xé chân nấm thành sợi nhỏ, bạn có thể cho vào máy xanh, nhưng như vậy ruốc của bạn sẽ rất vụn. Sau khi xé sợi chân nấm, bạn cho chân nấm vào chảo sao vàng, trong quá trình sao, bạn nhớ cho bột canh, một chút mỳ chính và dầu ăn, sao với lửa nhỏ giúp cho ruốc nấm của bạn không bị cháy nhé. Sao cho đến khi ruốc vàng là được, dầu ăn giúp cho nấm không bị khô và ăn ngon miệng hơn nhé ^^




Mách bạn: Chân nấm khô bạn có thể mua ở các chợ lớn (những hành bán nấm hương, mộc nhĩ) rất sẵn, giá cả dao động từ 7.000 – 10.000 VNĐ/ lạng. Khi mua bạn nên chọn những chân màu trắng, mập thì làm sẽ ngon hơn.
Nếu muốn dùng ruốc nấm như một món chay thì khi chế biến bạn không dùng nước mắm mà chỉ dùng bột canh thôi nhé! Nếu cho thêm nước mắm thì món ăn sẽ thơm ngon hơn. Dầu ăn được dùng để làm cho nấm không bị khô và có độ bóng nữa.
Mỗi lần làm bạn cũng không nêm tham mà làm quá nhiều, vì món ăn này cũng không bảo quản được lâu. Và cuối cùng là khi sao nấm cũng không nên sao quá kĩ ăn sẽ bị khô và dai, chỉ nên làm vừa tới sao cho nấm vàng, khô mà vẫn giữ được độ ngọt, hơi giòn sật sật.