Chuối và những lợi ích từ chuối

Có thể sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có cách nhìn khác về chuối cùng những tác dụng bất ngờ về sức khỏe mà chúng mang lại, và chắc chắn bạn sẽ có lý do để thêm chúng vào chế độ ăn uống của mình. Có thể bạn chưa biết chuối giúp chống trầm cảm, làm đẹp da, chữa hangovers, giảm ốm nghén, bảo vệ và giúp chống ung thư thận, tiểu đường, loãng xương và mù lòa. Nó còn có thể chữa ngứa do muỗi đốt hay đánh bóng giày da của bạn nữa. Tuy nhiên những bạn bị đau dạ dày không nên ăn chuối tiêu xanh.


Chuối tiêu hồng

Chuối là loại quả rất bổ dưỡng cho cơ thể và tốt cho mọi lứa tuổi. Nó chứa protein, nhiều chất xơ, kali, magie, natri, canxi, sắt, vitamin C, A, B6…

Ăn chuối buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân vì buổi sáng ăn chuối có thể thay cho những món khác như bánh mì, phở…VÌ chứa lượng kali cao và ít muối, nên chuối được FDA công nhận là có khả năng hạ huyết áp, bảo vệ tim và chống lại các tác nhân xấu, nguy cơ đột quỵ.
Chống táo bón nhờ chất xơ trong chuối có thể giúp bình thường hóa nhu động ruột.

Chuối khá nhẹ nhàng cho đường tiêu hóa và giúp khôi phục chất điện giải bị mất sau khi bị tiêu chảy.Chuối như một thuốc kháng acid tự nhiên, giúp giải quyết acid reflux, ợ nóng và Gerd.

Chuối là trái cây duy nhất có thể được tiêu thụ mà lại giúp làm giảm viêm loét dạ dày một cách nhẹ nhàng bằng cách phủ kín niêm mạc dạ dày chống lại axit ăn mòn.Ăn chuối giúp ngăn ngừa ung thư thận, bảo vệ mắt giúp chống lại thoái hóa điểm vàng, xây dựng khung xương chắc khỏe bằng cách tăng cường hấp thu canxi

Chuối làm cho con trẻ nhà bạn thông minh hơn, ăn một quả chuối mỗi ngày trước thời gian thi, bạn sẽ thấy lợi ích bất ngờ nhờ nguồn kali dồi dào.

Loại bỏ mụn bằng cách áp phần bên trong vỏ chuối vào khu vực mụn và massage nhẹ nhàng. Chà xát phần bên trong vỏ chuối với bề mặt giày da, túi xách da…sau đó lau sạch bằng miếng vải khô sẽ giúp làm sáng bóng bề mặt da

Và bạn chưa biết, chuối là một món sinh tố tốt và ngon tuyệt đấy nhé. Bạn có thể chăm sóc da bằng chuối với món sinh tố này, có thể đắp mặt nạ hoặc dùng như một thức uống.