Tự làm Socola trái tim cho ngày Valentine ngọt ngào

Valentine đang đến cận kề, nên hiện nay Socola đã được bày bán rất nhiều tại các siêu thị và cửa hàng, nhưng tại sao bạn lại không tự làm Socola trái tim cho ngày Valentine với công thức dưới đây nhỉ ^^


Dụng cụ cần:

- Khuôn: chọn khuôn trái tim hoặc 1 số hình khác (có rất nhiều ở siêu thị hay cửa hàng tạp hóa).


- Nguyên liệu làm socola:
  • 1-2 thanh chocolate đen (hoặc trắng) càng đắng càng tốt
  • 1 túi sữa tươi không đường, bơ.
  • 1 cuộn giấy bạc để bọc đồ ăn.



Cách làm Socola:




- Băm hoặc thái hoặc cạo thật nhỏ thanh socola ra rồi cho vào trong khay; đổ thêm 1 chút sữa rồi lấy đũa trộn thật đều (chỉ cho 1 chút để lấy độ ẩm cho socola, không cho nhiều).



- Sau đó dùng một cái nồi hấp cách thủy, vặn lửa vừa rồi đặt khay socola lên  bắt đầu khuấy đều, cho đến khi socola ở đáy bắt đầu chảy ra thì lấy 1 chút bơ cho vào, khoảng 1 thìa thôi nhé.

- Dùng đũa trộn đều socola và bơ, rồi cho lên bếp đun tiếp, vẫn lửa vừa; đến khi sô cô la chảy ra sền sệt là được, thì tắt bếp và bắc ra, tiếp tục dùng đũa khuấy đều cho mặt láng mịn, sau đó đổ lên khuôn, lưu ý: nếu khuôn bằng nhựa thì phải lót giấy bạc ở dưới trước rồi mới đổ socola lên, không đến lúc socola cứng bám chắc sẽ khó lấy ra khỏi khuôn.





- Thế là sô cô la của bạn đã hoàn thành, bạn chỉ việc cho vào tủ lạnh. Khoảng 15-20 phút sau, nếu cảm thấy socola đã đông lại thì bỏ ra ngoài, dùng dao nhấc socola ra, sau đó dùng dao để gọt, tỉa những phần rườm rà nếu cần. Dùng kem hoặc socola trắng viết chữ lên bề mặt socola, rồi để khô

- Dùng giấy bạc gói lại để chỗ thoáng mát.


Chúc các bạn có một ngày Valentine ấm ấp bên nửa kia của mình nhé ^^