Cách nấu món cháo gà ngon

Cháo gà - món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. mùa nóng hay mùa lạnh được ăn một bát cháo gà ngon, thơm ngậy, ngọt mềm vị thịt gà. nhưng muốn nấu được bát cháo gà ngon như vậy thì không phải ai cũng biết cách nấu. Bạn hãy cùng Bếp Nhà Ta thử tự mình nấu một nồi cháo nóng hổi, hấp dẫn cho cả nhà nhé!!!



Nguyên liệu:
  • 1 con gà 1kg
  • 2 bát ăn cơm gạo nếp
  • Vài cọng hành lá, xắt khúc ngắn
  • 1/2 củ cà rốt, thái hạt lựu
  • Muối, hạt tiêu vừa ăn
  • Gia vị luộc gà: 1 củ gừng tươi nhỏ, 2 tép tỏi , 1/3 chén rượu sake, 2 cây tỏi tây (lấy phần gốc trắng), 6 trái táo tàu

Cách làm cháo gà:



- Gà làm sạch để ráo nước.
- Gạo nếp ngâm nước lạnh khoảng 1 giờ để hạt gạo nở ra, khi nấu cháo sẽ thơm và dẻo hơn. 
- Đổ nước vào trong nồi lớn, đặt con gà vào, cho các gia vị đã chuẩn bị trước đó vào luộc gà: củ gừng, tép tỏi, tỏi tây, táo tàu, rượu sake vào đun sôi.
- Sau khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ đun khoảng 40 phút cho gà chín mềm.
khi gà đã được luộc chín đều, vớt gà ra để nguội và xé thành sợi nhỏ, càng nhỏ càng tốt sẽ khiến món cháo thêm ngon hơn.
- Phần nước còn lại đun sôi rồi cho gạo nếp đã ngâm vào đun khoảng 20 phút cho cháo nhừ. Bạn có thể thêm hoặc bớt nước để cháo có độ loãng, đặc tùy theo ý thích. Rồi cho tiếp gà đã xé nhỏ vào nồi và nêm gia vị vừa miệng.
- Cuối cùng cho cà rốt và hành lá vào nấu đến khi cà rốt chín mềm thì tắt bếp.
- Bây giờ, bạn có thể múc cháo ra bát và mời cả nhà cùng thưởng thức. Với cách nấu cháo này, bạn sẽ có món cháo ngọt và mềm vị thịt gà, vị gừng với táo tàu ngọt nhẹ hòa quyện trong gạo nếp tạo nên hương vị lạ cho món cháo. khi ăn bạn nên rắc thêm một ít hạt tiêu cho thơm nhé!

Mẹo vặt: Với cách nấu cháo gà cùng gạo nếp và táo tàu lượng vừa đủ, nấu loãng ngày ăn 1-2 lần có thể giúp bạn trị viêm dạ dày mãn tính và loét dạ dày.
Chúc các bạn nấu ăn thành công!!!!