Bắp bò ngâm mắm ngon tuyệt cú mèo

Bắp bò ngâm mắm - cái tên nghe có vẻ hơi lại nhưng lại có cách làm không quá khó, mà cực kì đơn giản. Cùng thêm vào thực đơn ngày Tết của gia đình bạn món ngon này nhé



Nguyên liệu cần:
  • Bắp bò: 1kg
  • Nước mắm ngon, muối, dấm gạo, nước lọc, đường trắng
  • Một ít hoa hồi, thảo quả, quế, gừng, tỏi khô, ớt.
  • 1 lọ thủy tinh to vừa miếng bắp bò


Cách làm bắp bò ngâm mắm:


- Đong 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa dấm gạo, 1 thìa nước mắm. Lưu ý: Lượng mắm pha nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào thể tích lọ và lượng bắp bò

- Lấy 1 nửa số tỏi ớt đã chuẩn bị ở trên, tỏi thái lát dài, ớt đập hơi dập, để đun cùng nước mắm, 1 nửa còn lại để cho vào hộp khi ngâm.

- Đun sôi hỗn hợp nước mắm ở trên, rồi để nguội hẳn rồi mới để dùng ngâm bắp.

- Bắp bò rửa sạch, loại bỏ hết mỡ. Cho bắp bò đã làm sạch vào nồi, cho vào nồi một miếng gừng nhỏ đã đập dập, 2-3 nhánh hoa hồi và thảo quả đập dập, miếng quế và 1 chút muối tinh và đổ nước ngập mặt thịt để luộc.


- Luộc bắp bò  trong khoảng 30-40 phút cho chín, rồi vớt bắp bò ra ngâm ngay với bát nước đá để bắp bò ngượi mà không bị thâm phía ngoài.

- Bắp bò và mắm phải thật nguội thì mới cho vào lọ để ngâm. Lọ phải tráng sạch bằng nước sôi để ráo. Sau đó cho bò vào lọ, đổ hỗn hợp mắm pha cho ngập mặt chỗ bắp bò, thả nốt phần tỏi và ớt tươi còn lại vào lọ. Lấy nan tre hoặc cái gì đó chèn vào miệng cho bắp bò ngập nước mắm là được.



- Đậy kín lọ và bảo quản nơi khô ráo trong 5-6 ngày là dùng được. Vớt miếng bắp bò ra, dùng dao sắc thái lát mỏng, và ăn ngay. Ăn đến đâu thì lấy ra thái đến đó, còn lại bảo quản trong hộp và cất vào tủ lạnh.
Chúc các bạn thành công nhá