Cơm cháy giòn tan

Cơm cháy - đặc sản Ninh Bình, tuy nhiên bạn vẫn có thể làm được món ngon này ngay tại nhà mình đó, chỉ cần bạn khéo tay một chút thôi thôi. Hãy cùng Bếp Nhà Ta làm món ăn ngon này nhé 


Cơm cháy chà bông

Nguyên liệu:
  • Gạo nếp: 1kg 
  • Ruốc thịt lợn: 400g 
  • Hành khô: 100gr 
  • Dầu ăn, gia vị: mắm, đường.

Cách làm Cơm cháy giòn tan:




- Gạo nếp ngâm khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau đó, cho gạo vào chõ đồ xôi đồ chín. Khi cơm nếp chín, đổ cơm ra khay hình chữ nhật hoặc hình tròn, rồi dùng muôi ướt hoặc thìa gỗ vừa ấn và dàn thật đều xôi để chúng giống như một miếng cháy thật. Cho khay đó vào tủ lạnh 4-5 tiếng để cơm cứng lại, sau đó lấy cơm ra cắt thành những miếng vừa phải.

- Tiếp đó, hành khô bóc vỏ, thái mỏng cho vào chảo phi thơm, vàng, vớt một phần hành đã phi cho ra bát. Đong 1 muỗng canh nước, 2 muồng đầy đường vào một chiếc nồi nhỏ rồi cho lên bếp đun sôi. Sau đó, đổ phần nước vừa đun và phần còn lại dầu hành vào một cái bát.
Sau đó,bắc chảo lên bếp đợi chảo nóng đổ dầu ăn vào đun cho dầu sôi, rồi thả lần lượt từng miếng cơm đã cắt vào chảo cho nhỏ lửa hạn chế lật để cơm không bị ngấm nhiều dầu, chiên cơm vàng đều rồi vớt ra đĩa.

- Cơm cháy chiên vừa vớt ra còn nóng, bạn rưới hỗn hợp mắm đường dầu phi hành lên miếng cơm cháy. Chú ý rưới lượng nước vừa phải, nhanh tay để miếng cơm cháy không bị ướt quá. Sau đó, lấy ruốc rắc đều xung quanh miếng cơm cháy cho ruốc bám đều. Sau đó rắc thêm hành đã phi trước lên.

- Xếp miếng cơm cháy lên giấy thấm dầu. Lần lượt làm tới khi hết là có thể thưởng thức.


Chúc các bạn nấu ăn thành công ^^